2015

2015

april fool's calamansi

 

weirdo...
i regularly take a nap before every flight
sa crew lounge namin and today im happy
kasi the room's empty kaya walang
nakahiga sa fav bunk ko, set n'ang alarm clock
kaya i closed my eyes to dreamland i go

naalimpungatan ako kasi ung katabi ko
eh parang tumayo at sinilip ung mukha ko
nagtaka ako kasi he's wearing
the same jacket i have, tas some minutes pa
gradual ung paglapit ng face nia saken
kaya i tried to move away but i cant
parang sobrang lamig na nagcramp mga muscles ko
at sa peripheral vision ko eh sya lang ung nandun

no choice, kaya i SHOUTED!!!
takte bahala na kung pasukin ako
ng guard at pagtawanan basta
tumigil lang tong bwiset na mamang ito 

pero WALA ding boses na lumabas
wahahaha scary talaga kaya
umikot nalang ako at muntikan nang
mahulog sa kama at saka lang
bumalik ulet ung senses ko

nang pagbangon ko...weirdong Ako lang
talaga ang MAG ISANG nandun sa lounge...


odd...
lunchtime after my flight
napakainit sa apartment
at buti nalng eh may pabaon
si mama na kalamansi juice concentrate
homemade kaya iba ang lasa
di masyadong maasim
pero di rin naman matamis
dahil contra diabetis
ang ODD kasi kahit di malamig ung
juice eh napaka refreshing pa din
hindi kaya dahil un sa
hinalong pagmamahal ni MAMA...
awwwww ang cheessyy..
makapag gym na nga lang...

freaky...
april fool's saga still continues 
dahil sarado ang gym at may dalawang
nilalang na namang sumusunod sakin
kaya tinawagan ko sila tana
at swerte dahil nasa inuman ang mga mokong
dumaan muna ako ng dagdag GPS sa C&C
whats freaky is emosyonal ang naging
usapan kaya cguro nang nagkaroon
ng pagkakataon eh sa bin bag nalang ako kumampi...
and the next thing i remember eh ginigcng
na nila ako at uwian na daw...
kapatid ang turing mo sa kanya
habang ibang pag ibig ang nais nya
hah what a day... a very foolish day! 
 
 
1apr2010.CL-->malibay apt-->makati
__________________________________________________